head-bantungfaek-min-1
วันที่ 5 ธันวาคม 2021 8:24 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
หน้าหลัก » นานาสาระ » การหายใจ มีวิธีการเรียนรู้การหายใจอย่างถูกต้องอธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

การหายใจ มีวิธีการเรียนรู้การหายใจอย่างถูกต้องอธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 10 พฤศจิกายน 2021

การหายใจ หากคุณหายใจได้ช้าๆ จิตใจของคุณจะสงบลง และฟื้นคืนความมีชีวิตชีวา ผู้คนต่างคิดกันมานานเกี่ยวกับคำถามว่าหายใจอย่างไรให้ถูกต้อง การกล่าวถึงการหายใจที่ถูกต้องครั้งแรก เกิดขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสต์ศักราช ออตโต ไฮน์ริช วอร์เบิร์ก นักชีวเคมีชาวเยอรมัน หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่โดดเด่นของศตวรรษที่ 20 เปิดเผยในปี 1931 รูปแบบที่น่าเศร้า การขาดออกซิเจนเป็นเส้นทางที่ตรง และแน่นอนต่อการก่อตัวของมะเร็ง

การหายใจ

ดังนั้น หากคุณใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพของคุณ คุณต้องการเข้าใจสิ่งใหม่ มีประสิทธิภาพและมีประโยชน์ การอ่าน วิเคราะห์ นำความรู้ไปปฏิบัติการทำงาน การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข การหายใจมีประเภทใดบ้าง และที่สำคัญที่สุด การหายใจนั้นมีผลกับเราอย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ ยกตัวอย่างกระดูกไหปลาร้า ถ้าคุณค่อม ไหล่ของคุณยกขึ้น ท้องของคุณถูกบีบอัด ซึ่งหมายความว่า คุณขาดออกซิเจนอย่างมาก

การหายใจของทรวงอก ในกรณีนี้ หน้าอกจะขยายตัว เนื่องจากการทำงานของกล้ามเนื้อระหว่างซี่โครง ซึ่งมีส่วนทำให้ร่างกายอิ่มตัวด้วยออกซิเจน วิธีนี้เป็นวิธีการทางสรีรวิทยามากขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ การหายใจลึกๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อของไดอะแฟรม ด้วยการหายใจนี้ส่วนล่างของปอด ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยอากาศ นี่คือวิธีที่ผู้ชายและนักกีฬาหายใจบ่อยที่สุด วิธีที่สะดวกที่สุดสำหรับการออกแรงทางกายภาพ

การหายใจ เป็นกระจกของสุขภาพจิต จิตแพทย์ อเล็กซานเดอร์ โลเวน ได้ศึกษาการอุดตันทางอารมณ์มานานแล้ว ความผิดปกติของระบบประสาท และโรคจิตเภทของผู้คนที่ป้องกันการหายใจที่เหมาะสม เขาพบว่า มีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างตัวละครกับประเภทของความผิดปกติทางอารมณ์ของเขา และเมื่อมันปรากฏออกมาในภายหลัง บุคคลโรคจิตเภท มีแนวโน้มที่จะหายใจเข้าที่หน้าอกส่วนบน และคนที่เป็นโรคประสาท ชนิดใช้การหายใจแบบกะบังลมแบบตื้น

ดร.โลเวน ได้ข้อสรุปว่า การฟื้นฟูการหายใจที่ถูกต้อง ทำให้ผู้คนสามารถมีชีวิตที่ปกติได้ อันตรายจากการหายใจผิด หากเราหายใจไม่ถูกต้อง ออกซิเจนจะเข้าสู่ปอดน้อยลง ซึ่งหมายความว่า ออกซิเจนจะเข้าสู่เซลล์ของร่างกายน้อยลง คุณรู้หรือไม่ว่า สภาพของผิวหนังและขน ขึ้นอยู่กับการทำงานของปอดโดยตรง ดังนั้น หากการแลกเปลี่ยนก๊าซในปอดถูกรบกวน หน้าที่หลายอย่างจะถูกถ่ายโอนไปยังผิวหนัง ซึ่งนำไปสู่การปรากฏตัวของริ้วรอยและปัญหาอื่นๆ

ซึ่งให้แก้ไขการหายใจของคุณ การฝึกหายใจที่ถูกต้อง การเริ่มออกกำลังกายโดยประเมินนิสัยการหายใจของคุณ แค่หายใจและรอดูคุณทำ การหายใจทางจมูก มีความสำคัญทางสรีรวิทยา กฎที่สำคัญแรกของการหายใจที่เหมาะสม คือการหายใจผ่านจมูกของคุณ ไม่ควรสังเกตว่าหน้าอกขึ้นและลงอย่างไร และผนังช่องท้องควรสูงขึ้นทุกครั้งที่หายใจเข้า และหดกลับระหว่างการหายใจออก

การหายใจอย่างถูกต้อง หมายถึง การหายใจเหมือนเด็ก การหายใจในช่องท้องส่วนล่าง การเปลี่ยนจังหวะ จังหวะ และความลึกของการหายใจ ส่งผลต่อปฏิกิริยาเคมี และกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย รูปร่างหน้าตา ความคิด อารมณ์ และทัศนคติต่อโลก การปรับการหายใจที่ถูกต้องอย่างรวดเร็วนั้น ค่อนข้างยาก แต่ถ้าคุณต้องการ คุณก็ทำได้ การฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญ

ดังนั้น เมื่อฝึกการหายใจจึงมีความจำเป็น ได้แก่ การหายใจโดยใช้อากาศน้อยที่สุด การ หายใจเข้าให้ช้าที่สุด คือการดึงในอากาศ การหายใจออก อย่างอิสระที่สุด คือการปล่อยอากาศ ไม่ควรหยุดพักหลังจากหายใจออก ห้ามหายใจเข้าหรือหายใจออกลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ การหายใจควรมาพร้อมกับเสียงเล็กน้อยเสมอ

ลมหายใจของโยคี แนวคิดของการหายใจ และโยคะนั้น เชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก โยคีได้ฝึกการหายใจอย่างมีประสิทธิภาพมาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว พวกเขาได้พัฒนาเทคนิคพิเศษที่ทำงานปาฏิหาริย์อันน่าทึ่ง ได้แก่ การแก้นอนไม่หลับ ความผิดปกติทางจิต โรคของหัวใจและลำไส้ การบรรเทาอาการปวดหัว หลักการทั่วไปของการหายใจที่ถูกต้องในโยคะ ก่อนที่คุณจะเริ่มฝึกการหายใจที่ถูกต้อง โปรดจำคุณลักษณะบางประการของการหายใจนี้

ด้วยการหายใจเต็มปอด ทุกส่วนของปอดควรมีส่วนร่วม – ตรงกลางอยู่ใต้ซี่โครง ซึ่งด้านล่างเป็นส่วนเหนือไดอะแฟรม และสิ่งที่สำคัญมาก สภาพภายใน ควรมีความสมดุลและเป็นบวกไม่หงุดหงิด อยู่ในท่าที่สบาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งหรือนอน
ดึงหน้าท้องของคุณ ขับอากาศทั้งหมดออกจากก้นปอดของคุณ และผ่อนคลายอีกครั้ง จากนั้นหายใจออกช้าๆ และลึกๆทางจมูก เนื่องจากการสูดดมนี้ จะเติมเต็มด้านล่างของปอด

การออกกำลังกายเพื่อฝึกไดอะแฟรม สิ่งสำคัญคือ ต้องสามารถออกเสียงคำต่างๆได้โดยไม่ต้องหุบปาก และอย่าลืมสังเกตท่าทางของคุณ และหยุดทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง เนื่องจากทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดผันผวน และทำให้หายใจเร็วขึ้น อย่างที่คุณเห็น การทำตามกฎนั้นไม่ยากเลย สิ่งสำคัญคือต้องขยันและตั้งใจ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ ➠ โรคหวัด ที่พบบ่อยที่สุดและการวินิจฉัยด้วยตนเองอธิบายได้ ดังนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4