head-bantungfaek-min-1
วันที่ 20 กันยายน 2021 5:17 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
หน้าหลัก » นานาสาระ » น้ำหนัก คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสำหรับการลดน้ำหนัก

น้ำหนัก คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสำหรับการลดน้ำหนัก

อัพเดทวันที่ 3 กันยายน 2021

น้ำหนัก

น้ำหนัก คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน เป็นพันธมิตรที่ดีในการลดน้ำหนัก การบริโภคที่เหมาะสม สามารถลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อได้ คนที่ไม่มีเวลาทำอาหาร สามารถลดน้ำหนักได้ง่ายๆ โดยใช้อาหารจากซุปเปอร์มาร์เก็ต เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก หลายคนอาจคิดว่า ควรงดคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาล การใช้อาหารประเภทนี้ น้ำหนักจะลดลงชั่วคราว แต่ก็ไม่ง่ายที่จะอดทน และยังเพิ่มน้ำหนักได้ง่ายอีกด้วย

วิธีลดน้ำหนัก ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการอาหาร แนะนำเป็นการส่วนตัว คือการปลูกฝังกล้ามเนื้อ เพื่อปรับปรุงการเผาผลาญ และบรรลุร่างกายที่ไม่อ้วนง่าย ดังนั้นก่อนอื่นคุณต้องกินโปรตีนที่สร้างกล้ามเนื้อ และกินคาร์โบไฮเดรต ซึ่งเป็นแหล่งพลังงาน สำหรับการทำงานของกล้ามเนื้อด้วย

เมื่อคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ โปรตีนในร่างกาย จะสลายตัวเพื่อสร้างพลังงาน กล้ามเนื้อจะไม่เติบโตง่าย ในช่วงเวลาของการลดน้ำหนัก ด้วยการฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เมนูซุปเปอร์มาร์เก็ตอาหารลดน้ำหนัก ผู้ที่ทำอาหารไม่เก่งอาจต้องการใช้ประโยชน์ จากอาหารซูเปอร์มาร์เก็ต เพราะส่วนใหญ่มีแคลอรี และสารอาหารกำกับอยู่ แคลอรีและกรัมต่อไปนี้ ใช้สำหรับอ้างอิงเท่านั้น

การตั้งเป้า เผาผลาญแคลอรี แคลอรีที่บริโภค คาร์โบไฮเดรต อาหารหลัก เช่น ข้าว ควรได้รับในปริมาณที่พอเหมาะ การเพิ่มการบริโภคโปรตีน เนื้อสัตว์หรือปลา ควรบริโภคไขมันเพียงเล็กน้อย ของว่างหรือของทอด การดื่มน้ำให้เพียงพอปริมาณแคลอรี่มาตรฐา นและสารอาหารแต่ละชนิดแตกต่างกันไป ตามอายุ เพศ และปริมาณการออกกำลังกาย

โปรดใช้ประเภทของน้ำหนัก เพศ ระดับการออกกำลังกาย คุณสามารถคำนวณเว็บไซต์การบริโภคแคลอรี่ โดยประมาณในแต่ละวัน และคำถามอื่นๆ ระวังอย่ากินเกลือมากเกินไป วิตามินและแร่ธาตุที่ขาดไม่ได้ สำหรับการเผาผลาญสารอาหารจะต้องเสริมด้วยการรับประทาน ผักและผลไม้อย่างสมดุล

อกไก่พร้อมรับประทานนำไปอุ่นในไมโครเวฟ จะกลายเป็นอาหารโปรตีนสูง ที่น่าพึงพอใจ แต่มีแคลอรีต่ำในทันที วิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเผาผลาญ สามารถรับประทานได้โดยผักหรือผลไม้ เมื่อคุณต้องการกินของหวาน แถบโภชนาการเปรียบเสมือนผู้ช่วยให้รอด

ปลา มีโปรตีนสูงและมีไขมันคุณภาพสูง ดังนั้น ควรมีอาหารปลา หนึ่งมื้อต่อวัน คาร์โบไฮเดรต สามารถใช้เป็นแหล่งพลังงาน สำหรับกล้ามเนื้อได้ หากรับประทานในตอนเช้า ยิ่งไข่สุกมากเท่าไร ก็ยิ่งย่อย และดูดซึมได้ง่ายขึ้นเท่านั้น สลัดที่อุดมด้วยใยอาหาร สามารถทำให้คนรู้สึกอิ่ม และมีแคลอรีต่ำ

ยากิโทริแช่แข็ง หนึ่งกล่องจากซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง สามารถกินโปรตีนได้ประมาณ 30 กรัม และมีแคลอรีต่ำ เป็นอาหารเบนโตะที่ดีที่สุด สำหรับซุปเปอร์มาร์เก็ต แม้ว่าคุณจะลดน้ำหนัก แต่ต้องการกินอาหารรสจัด คุณก็อาจมีซุปเต้าหู้บริสุทธิ์สักถ้วยเช่นกัน เต้าหู้ มีแคลอรีต่ำและจะรู้สึกอิ่ม

การคลายเครียดก่อนเริ่มลดน้ำหนัก คนส่วนใหญ่ที่ไม่เคลื่อนไหวเหมือนภูเขา โดยไม่คำนึงถึง”น้ำหนัก” อยู่ภายใต้แรงกดดันมากเกินไป ความเครียดจะหลั่ง ฮอร์โมนความเครียด ทำให้ไขมันไม่เผาผลาญง่าย หากคุณลดน้ำหนัก เมื่อคุณอยู่ภายใต้ความเครียดในที่ทำงาน หรือในชีวิตส่วนตัวของคุณ ความกดดัน จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และแน่นอนว่าการลดน้ำหนักจะไม่สำเร็จ

ถ้าคุณไม่ระวัง คุณจะไม่สามารถปรับตัวได้ เนื่องจากความเครียดที่เพิ่มขึ้น และกลายเป็นการกินมากเกินไป ซึ่งจะส่งผลตรงกันข้าม เมื่อคุณเครียด คุณควรระงับแผนการลดน้ำหนัก และคลายความเครียดก่อนด้วยการพักผ่อน และงานอดิเรกอื่น ที่เพียงพอนอกเหนือ จากการรับประทานอาหาร ตราบใดที่ไลฟ์สไตล์ ยังเหมือนเดิม คุณไม่มีคุณสมบัติที่จะอ้างว่า คุณลด”น้ำหนัก”ได้สำเร็จ

กุญแจสำคัญคือการทำตาม และการเปลี่ยนแปลงในรูปลักษณ์ สำคัญกว่าน้ำหนัก บางครั้งก็เศร้าเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในแต่ละวันของคุณ แม้ว่าคุณจะน้ำหนักขึ้น ตราบใดที่คุณเข้าใจว่า ทำไมคุณถึงเพิ่มน้ำหนัก คุณก็จะค่อยๆ บรรลุรูปร่างในอุดมคติของคุณได้ นอกจากนี้ หากคุณต้องการเปลี่ยนวิถีชีวิตในอดีตของคุณ

เช่น การฝึกกล้ามเนื้อ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง การดื่มน้ำ และการนอนหลับที่เพียงพอไปพร้อมๆกัน คุณจะลดน้ำหนักแทบไม่ได้ ประเด็นคือการพัฒนาองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ ของการลดน้ำหนักทีละอย่าง พัฒนานิสัยทีละขั้นตอน และปล่อยให้ไลฟ์สไตล์ของคุณเปลี่ยนไป เพื่อไม่ให้อ้วนไปตลอดชีวิต

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠  ความชื้น ส่งผลให้เกิดโรคอะไรต่ออวัยวะในร่างกาย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4