head-bantungfaek-min-1
วันที่ 17 มิถุนายน 2024 8:40 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
หน้าหลัก » นานาสาระ » ปัญหาหลอดเลือด วิธีการปรับปรุงหลอดเลือด คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

ปัญหาหลอดเลือด วิธีการปรับปรุงหลอดเลือด คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

อัพเดทวันที่ 10 กรกฎาคม 2023

ปัญหาหลอดเลือด เราจะบอกได้อย่างไรว่าคุณมีหลอดเลือดอ่อนแอ วิธีแก้ปัญหาหลอดเลือด วิธีปรับปรุงหลอดเลือด และการไหลเวียนโลหิตของคุณอย่างง่ายดาย เราจะบอกในบทความ จากข้อมูลของ WHO โรคหัวใจและหลอดเลือดยังคงเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ของโลก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17.9 ล้านคนในแต่ละปี ความยาวของหลอดเลือดของมนุษย์คือหนึ่งแสนกิโลเมตร ซึ่งมากกว่าเส้นรอบวงของโลกที่เส้นศูนย์สูตรหลายเท่า

สุขภาพของคุณขึ้นอยู่กับสถานะของระบบที่ใหญ่และสำคัญนี้โดยตรง บ่อยครั้งที่ผู้คนไม่เข้าใจว่าปัญหาสุขภาพของพวกเขามาจากไหน ในขณะเดียวกันหลอดเลือดที่อ่อนแออาจเป็นสาเหตุของโรคต่างๆ มาดูกันว่าสัญญาณอะไรบ่งบอกว่าหลอดเลือดของคุณกำลังตกอยู่ในอันตราย อาการทั่วไปของหลอดเลือดอ่อนแอคือ 1. ความดันโลหิตสูง 2. ความหมองคล้ำในดวงตา

3. วิงเวียนศีรษะขณะออกกำลังกาย มีอาการร้อนจัด อาการวิงเวียนศีรษะอาจมีอาการคลื่นไส้ อ่อนเพลีย ความดันขึ้นสูง 4. ปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดสามารถสงสัยได้จากความผิดปกติในการทำงานของระบบประสาท ตัวอย่างเช่น อาการเหม่อลอย หลงลืม ประสิทธิภาพการทำงานไม่ดี การนอนหลับไม่ดี วิตกกังวล มือเท้าสั่น

5. อาการทั่วไปของ ปัญหาหลอดเลือด คือเท้าและฝ่ามือเย็น หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือด แม้ว่าคุณจะอุ่น มือและเท้าของคุณก็อาจเป็นน้ำแข็งได้ 6. นอกจากนี้ ปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดจะแสดงด้วยชีพจรที่เต้นถี่ ความรู้สึกหยุดชะงักในการทำงานของหัวใจ หูอื้อ ลักษณะของหลอดเลือดดำแมงมุมสีแดงและรอยฟกช้ำบนผิวหนัง

เรือมีหน้าที่ในการทำงานปกติของอวัยวะภายในทั้งหมด ความเป็นอยู่ที่ดี ความสนใจ ความจำ การมองเห็นและแม้แต่อารมณ์ของเราขึ้นอยู่กับสภาพของพวกเขา ไม่มียาวิเศษสำหรับโรคหลอดเลือด ดังนั้น เรามาช่วยกัน พิจารณาวิธีง่ายๆ ในการเสริมสร้างหลอดเลือดที่ทุกคนทำได้ วิธีแรกในการเสริมสร้างหลอดเลือดคือการออกกำลังกายเป็นประจำ

ปัญหาหลอดเลือด

หากคุณใช้ชีวิตแบบเฉื่อยชา คุณไม่ควรแปลกใจกับปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือด ในกรณีที่ไม่มีกิจกรรม จะสูญเสียความยืดหยุ่นและความยืดหยุ่น เป็นผลให้การไหลเวียนของเลือดถูกรบกวน ความดันสูงขึ้น หัวใจทำงานหนักเกินไป เพื่อพัฒนาสุขภาพของคุณ ให้เริ่มดำเนินชีวิตที่แอคทีฟ เช่น ออกกำลังกายตอนเช้า เดินทุกวันแม้แต่แบบฝึกหัดง่ายๆ ลืมนิสัยชอบนั่งอยู่บ้านในวันหยุดสุดสัปดาห์ไปได้เลย

แน่นอน วิธีที่ง่ายที่สุดคือใช้เวลาทั้งสัปดาห์บนโซฟาดูทีวี แต่การใช้วันหยุดของคุณในอากาศบริสุทธิ์มีประโยชน์มากกว่ามาก ฤดูร้อนมีอากาศอบอุ่นและมีตัวเลือกที่น่าสนใจมากมายสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถไปที่ทะเลสาบ แม่น้ำ ว่ายน้ำ เหยียบทรายด้วยเท้าเปล่า เล่นจานร่อน วอลเลย์บอล เดินริมฝั่ง เก็บเปลือกหอย

ในฤดูหนาว คุณสามารถเล่นสกี ไปที่ลานสเกตกับลูกๆของคุณและเยี่ยมชมสระว่ายน้ำได้ อย่าลืมแนะนำการออกกำลังกายอย่างค่อยเป็นค่อยไป หากร่างกายของคุณเคยชินกับการไม่ทำอะไรเลยบนโซฟา ก็ไม่น่าจะมีความสุขกับการวิ่งระยะไกลและว่ายน้ำ วิธีที่สองในการปรับปรุงหลอดเลือดและการไหลเวียน คือการหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวที่ไม่มีไฟเบอร์

ได้แก่ น้ำตาล แยมผิวส้ม ขนมปังที่ทุกคนโปรดปราน ข้าวขาว มันฝรั่ง คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวจะเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำลายผนังหลอดเลือด คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวหลายชนิดเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ตัวอย่างเช่น ข้าวขาวสามารถใช้แทนข้าวกล้องทั้งเมล็ดได้ ข้าวกล้องมีดัชนีน้ำตาลต่ำและทำให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆเนื่องจากปริมาณเส้นใยอาหาร

ในแง่ของรสชาติ ข้าวกล้องไม่ได้ด้อยกว่าข้าวขาวแต่อย่างใด เข้ากันได้ดีกับเห็ด ปลา และกุ้ง วิธีที่สามในการเสริมสร้างหลอดเลือด คือการเสริมอาหารด้วยอาหารที่มีวิตามินซี วิตามินซีจำเป็นต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของคอลลาเจน ซึ่งเป็นโครงร่างของหลอดเลือด นอกจากนี้ วิตามินซียังช่วยขจัดคอเลสเตอรอลออกจากร่างกาย

ลดความดันโลหิต เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และชะลอกระบวนการชรา บลูเบอร์รี่สมควรได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในผลเบอร์รี่ที่มีประโยชน์ต่อหลอดเลือดมากที่สุด บลูเบอร์รี่ไม่เพียงแต่อุดมด้วยวิตามินซีเท่านั้น แต่ยังมีวิตามินบี โพแทสเซียม แมกนีเซียม และแคลเซียมจำนวนมากอีกด้วย บลูเบอร์รี่สดปกป้องหลอดเลือดจากการปรากฏตัวของ atherosclerotic plaques

ลดความเสี่ยงของการอักเสบของกล้ามเนื้อหัวใจ และทำให้การเผาผลาญไขมันเป็นปกติ วิธีที่สี่ในการเสริมสร้างหลอดเลือดคือการกินอาหารที่มีซิลิคอนสูง ซึ่งเรียกว่าแร่ธาตุแห่งชีวิตและความงาม ซิลิคอนเป็นองค์ประกอบหลักของคอลลาเจนซึ่งกำหนดความยืดหยุ่นของหลอดเลือด การขาดซิลิคอนในร่างกายเป็นอันตรายอย่างไร

วิธีทำให้หลอดเลือดแข็งแรง ในผนังของหลอดเลือดซิลิคอนจะถูกแทนที่ด้วยแคลเซียม และการก่อตัวของหนามแหลมที่แปลกประหลาด ซึ่งคอเลสเตอรอลจะตกตะกอน สิ่งนี้อาจทำให้เกิดหลอดเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และกล้ามเนื้อหัวใจตาย แหล่งที่มาหลักของซิลิคอน ได้แก่ ข้าวโฮลเกรน ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย ข้าวบาร์เลย์ เมล็ดงา บัควีท ถั่ว ถั่วลันเตา หัวบีท หัวผักกาด และหัวไชเท้าก็อุดมไปด้วยซิลิคอนเช่นกัน

แนวทางที่ห้าในการเสริมสร้างหลอดเลือดคือการดื่มอย่างเพียงพอ ไม่ว่าในกรณีใดคุณควรทรมานตัวเองด้วยความกระหายน้ำ หากคุณไม่มีข้อจำกัดทางการแพทย์เกี่ยวกับปริมาณของเหลวที่บริโภค คุณต้องดื่มให้มากเท่าที่คุณต้องการ 75เปอร์เซ็นต์ ของน้ำถูกขับออกโดยไต ความชื้นที่เหลือจะถูกขับออกทางผิวหนัง ปอดและลำไส้

อ่านต่อได้ที่ >> ภูเขาไฟ สามารถทำให้ทะเลบริเวณใกล้เคียงร้อนถึง 100 องศาเซลเซียส

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4