head-bantungfaek-min-1
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023 1:43 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
หน้าหลัก » นานาสาระ » สุขภาพ วิธีในการทำให้ที่ทำงานของคุณมีสุขภาพที่ดี

สุขภาพ วิธีในการทำให้ที่ทำงานของคุณมีสุขภาพที่ดี

อัพเดทวันที่ 30 พฤศจิกายน 2022

สุขภาพ จากข้อมูลของแพทย์ศัลยกรรมกระดูก และแพทย์เฉพาะทางอื่นๆ สุขภาพ ในที่ทำงานและความเป็นอยู่ที่ดีของบุคคลนั้นแย่ลง เนื่องจากท่าทางที่ไม่ถูกต้องเมื่อทำงานกับคอมพิวเตอร์ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ และเนื่องจากการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดการทำงานและการพักผ่อน 25 เปอร์เซ็นต์ จะเพิ่มผลผลิตและในขณะเดียวกัน ก็ได้รับความสุขจากการทำงานได้อย่างไร

การวางตำแหน่งขาที่เหมาะสม คือกุญแจสู่ความงามของขา พนักงานออฟฟิศโดยเฉลี่ยนั่งที่โต๊ะทำงานมีลักษณะอย่างไร นอกจากการแต่งกายแล้วรองเท้าส้นสูงและขาไขว้ยังทำให้เธอ แน่นอนว่า รองเท้าส้นเข็มควรอยู่ในตู้เสื้อผ้าของผู้หญิงทุกคน แต่เป็นการดีกว่าที่จะไม่ซื้อรองเท้าคู่เดียว แต่ควรใช้จ่ายเงินกับที่วางเท้าแบบพิเศษ ซึ่งไม่เพียงแต่รับประกันตำแหน่งที่ถูกต้องของร่างกายเท่านั้น

สุขภาพ

แต่ยังช่วยลด แขนขาที่ต่ำกว่า ไม่ว่าในกรณีใดไม่ควรให้ขาลอยขึ้นไปในอากาศ แต่ก็ควรจะอยู่สูงกว่าที่จำเป็นเช่นกัน หากขอบของที่นั่งกดใต้เข่า คุณต้องยกขึ้นเพื่อให้มีมุมฉากระหว่างสะโพกและน่อง จำเป็นต้องกำจัดนิสัยการไขว่ห้างโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีความปรารถนาที่จะรักษาสุขภาพของขา ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความงามด้วย เนื่องจากการหดตัวของเส้นเลือด และการไหลเวียนของเลือดไม่ดีที่ขา

อาจเกิดอาการชา รู้สึกเสียวซ่า และอาการไม่พึงประสงค์อื่นๆ และในระยะยาว สิ่งนี้สามารถนำไปสู่เส้นเลือดขอด โรคขาอยู่ไม่สุข และผลที่ตามมาที่ไม่พึงประสงค์อื่นๆ เคล็ดลับของแพทย์ในการป้องกันอาการปวดหลัง ตามที่นักจัดกระดูกระบุว่า ผู้คนจำนวนมากขึ้นต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการปวดหลังตั้งแต่อายุยังน้อย และเหตุผลก็คือการใช้ชีวิตแบบนั่งประจำที่ มีคำกล่าวในแวดวงพนักงานออฟฟิศว่า การนั่งคือการสูบบุหรี่แบบใหม่

อันเดรย์ เมียสนิคอฟ นักจัดกระดูกยังกล่าวถึงแนวโน้ม และสถิติที่เป็นอันตรายซึ่งบ่งชี้ว่าในช่วง 2 ถึง 3 ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ที่มีอาการปวดคอและหลังเพิ่มขึ้นจาก 75 เป็น 82 เปอร์เซ็นต์ การนั่งบนเก้าอี้สำนักงานเป็นเวลานานนั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าการนั่งนิ่งๆ ซึ่งจะเพิ่มความตึงเครียดให้กับหลัง ไหล่ แขนและขา ส่งผลต่อกล้ามเนื้อหลังและหมอนรองกระดูกสันหลัง เพื่อรักษาสุขภาพหลังของคุณ

คุณต้องเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ซึ่งจะให้การรองรับหลังสูงสุด และช่วยรักษาท่าทางที่เหมาะสม ควรกดพนักพิงให้แน่นกับพนักเก้าอี้ เพื่อให้โค้งเล็กน้อย แต่ในเวลาเดียวกัน หลังจะต้องตรงโดยไม่งอ และไม่ถอย หากไม่มีการรองรับคุณสามารถใช้เบาะโซฟาขนาดเล็ก ซึ่งจะรับภาระบางส่วน เจ้าของนิสัยชอบเอนกายบนเก้าอี้ควรจดจำอะไร

การเลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับการทำงานนั้นยังไม่เพียงพอ คุณต้องเรียนรู้วิธีการนั่งที่ถูกต้องด้วย ความห่างไกลจากเดสก์ท็อปก็มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการป้องกันโรคของหลัง คอ และอวัยวะอื่นๆ บางครั้งดูเหมือนว่าคน ๆ หนึ่งจะสะดวกกว่ามากสำหรับเขาที่จะเอนกายบนเก้าอี้ แต่สิ่งนี้ยังห่างไกลจากความเป็นจริง นิสัยดังกล่าวเมื่อพนักงานออฟฟิศถูกบังคับให้ยื่นมือออกไปเพื่อใช้เมาส์ และคีย์บอร์ดนั้นเต็มไปด้วยผลเสียมากมาย

โรคคาร์พัลทันเนลเป็นหนึ่งในนั้น โรคนี้เป็นโรคทางระบบประสาทที่ทำให้เกิดอาการปวดชา และรู้สึกหวาดเสียวที่นิ้วมือ และทั้งหมดนี้เกิดจากการกดทับของเส้นประสาทมีเดียน คนที่มีความเสี่ยงคือพนักงานออฟฟิศ นักดนตรี ศิลปิน ล่ามภาษามือ และผู้ที่ทำงานซ้ำซากจำเจเป็นเวลานานด้วยพู่กัน คุณสามารถลดโอกาสเกิดโรคได้หากคุณจัดระเบียบสถานที่ทำงานอย่างเหมาะสม

โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับตำแหน่งของมือ จำเป็นต้องขยับให้ใกล้โต๊ะมากที่สุดและใช้แขนของเก้าอี้เพื่อรองรับข้อศอก ต้องปรับความสูงของที่นั่ง เพื่อให้ปลายแขนทำมุมฉากกับมือ มือควรวางบนเมาส์อย่างอิสระ โดยไม่เกร็งหรือรู้สึกอึดอัดอื่นๆ ป้องกันอาการปวดคอและรักษาสุขภาพอย่างไร อาการปวดคอเป็นอาการที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งของพนักงานออฟฟิศแทบทุกคน

และทั้งหมดเป็นเพราะการวางจอภาพผิดตำแหน่ง ซึ่งต่ำหรือสูงเกินไป ไกลหรือใกล้เกินไป ศีรษะมนุษย์โดยเฉลี่ยจะหนักประมาณ 5 กก. ซึ่งเทียบเท่ากับลูกโบว์ลิ่ง เมื่อคองอเป็นมุม 45 องศา ศีรษะจะกดทับด้วยแรงที่เทียบได้กับแรงกดน้ำหนัก 23 กก. ความตึง เครียดของข้อต่อ และกล้ามเนื้อไม่ได้เป็นปัญหาเพียงอย่างเดียว ในกรณีนี้การหายใจ จะแย่ลงและอารมณ์จะแย่ลง เพื่อรักษาสุขภาพคอของคุณ

คุณต้องเปลี่ยนตำแหน่งของจอภาพ เพื่อให้สายตาของคุณอยู่ในระดับเดียวกับด้านบนของหน้าจอ แต่เพื่อให้เข้าใจว่าการรักษาระยะห่างจากดวงตาถึงจอภาพอย่างถูกต้องนั้นง่ายยิ่งขึ้นหรือไม่ คุณต้องยื่นมือไปข้างหน้า หากปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอ แสดงว่าสถานที่ทำงานได้รับการจัดระเบียบอย่างถูกต้อง จักษุแพทย์ กริกอรี เบลอฟ แนะนำให้เพิ่มขนาดตัวอักษร หากจำเป็น และเพื่อให้แน่ใจว่าแสงพื้นหลังถูกต้อง

หลอดไฟของอุปกรณ์ให้แสงสว่างควรอยู่ทางด้านซ้าย หากบุคคลนั้นถนัดขวา และทางด้านขวาหากบุคคลนั้นถนัดซ้าย วิธีป้องกันตนเองจากโรคตาแห้ง โรคตาแห้งเป็นโรคระบาดของพนักงานออฟฟิศยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่เลิกนิสัยใช้เวลากับคอมพิวเตอร์มากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวันไม่ได้ อันที่จริง บ่อยครั้งในโลกเสมือนจริง ผู้คนไม่เพียงแต่ทำงาน แต่ยังสื่อสาร เรียนรู้ข่าวสาร

ดังนั้น เวลาบนเครือข่ายจึงผ่านไป โดยไม่มีใครสังเกต แต่ผลข้างเคียงก็ชัดเจน อาการระคายเคือง ตาแดง ตาแห้ง และรู้สึกแสบตาล้วนเป็นสัญญาณของโรคตาแห้ง เช่นเดียวกับความรู้สึกไม่สบายและไวต่อแสงจ้า การขาดการรักษาอย่างทันท่วงทีอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ร้ายแรงกว่า รวมถึงการสูญเสียการมองเห็น เพื่อรักษาสุขภาพดวงตา อย่างน้อยคุณต้องปรับความสว่างของจอภาพ คอนทราสต์ ขนาดตัวอักษร

กำจัดแสงสะท้อนทุกชนิด และการรบกวนในรูปของแสงแดดที่ส่องลงมาจากหน้าต่าง แว่นตาพิเศษสำหรับการทำงานกับคอมพิวเตอร์ จะตัดส่วนหนึ่งของสเปกตรัมออก ช่วยลดอาการปวดตาและช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือดวงตาต้องได้รับการพักผ่อนเป็นครั้งคราว เช่นเดียวกับส่วนอื่นๆของร่างกาย ทุกๆ 30 ถึง 40 นาที คุณควรลุกเดินเล็กน้อย ออกกำลังกายแขนและขา ออกกำลังกายพิเศษสำหรับดวงตา

ใช้เวลาไม่นานและผลประโยชน์จะมหาศาล หลังเลิกงาน คุณสามารถไปยิมด้วยความรู้สึกผิดชอบชั่วดี เพราะระหว่างนั่งทำงานร่างกายจะขาดการเคลื่อนไหว ซึ่งหมายความว่า คุณต้องมองหาวิธีเพิ่มการออกกำลังกายของคุณเอง

 

อ่านต่อได้ที่ >>  โรคระบาด อธิบายเกี่ยวกับการป้องกันความผิดปกติของสุขภาพเพื่อไม่ให้เกิดโรค

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4