head-bantungfaek-min-1
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023 2:07 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
หน้าหลัก » นานาสาระ » อายุ นิสัยง่ายๆที่จะเพิ่มอายุคุณไปอีกหลายปี

อายุ นิสัยง่ายๆที่จะเพิ่มอายุคุณไปอีกหลายปี

อัพเดทวันที่ 28 พฤศจิกายน 2022

อายุ การมีชีวิตอยู่ถึง 100 ปี เป็นความฝันที่หลายคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าชาว Centenarians ไม่เพียงมีความแตกต่างจากพันธุกรรมที่ดีเท่านั้น พิธีกรรมและทัศนคติประจำวัน ยังส่งผลต่ออายุขัยอีกด้วย 9 นิสัยที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป นิสัยง่ายๆนี้จะช่วยเพิ่มอายุขัยได้ 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ การปีนบันไดช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ป้องกันปัญหาข้อต่อ การออกกำลังกายประเภทนี้ เป็นการป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เบาหวาน สมองเสื่อมได้ดี หากต้องการอายุยืนต้องกินถั่วเป็นประจำ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ดี จากการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน BMC Medicine พบว่าผู้ที่รับประทานถั่วหนึ่งกำมือทุกวัน จะมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรน้อยกว่ามาก ฝึกฝนตนเองให้มองเห็นความดี

อายุ

คนที่มุ่งความสนใจไปที่ด้านลบมักจะวิตกกังวล ความเครียดทางอารมณ์ดังกล่าวทำให้เกิดโรคต่างๆ และลดอายุขัย คุณต้องเรียนรู้ที่จะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ดี ทุกวันลองจินตนาการว่าคุณภาพชีวิตของคุณเติบโตขึ้นอย่างไร จิตใจเติมตัวเองด้วยความสุข ความสุข และอารมณ์เชิงบวก การทำสมาธิดังกล่าวชาร์จด้วยการมองโลกในแง่ดี ใช้เวลาสองสามนาทีต่อวัน เพื่อดูสิ่งที่เกิดขึ้นจากมุมที่แตกต่าง

ได้รับการพิสูจน์มานานแล้วว่า คนมองโลกในแง่ดีมีอายุยืนยาวขึ้น การนวดทำให้การไหลเวียนโลหิตเป็นปกติ และป้องกันการพัฒนาของความดันโลหิตสูง การออกกำลังกายเป็นประจำ จะกระตุ้นการผลิตออกซิโทซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนอารมณ์ดีที่ช่วยลดระดับความเครียด การนวดคลายความตึงเครียด ลดความกังวลผ่อนคลาย คนที่วางแผนทุกวันของพวกเขา โดยจิตใต้สำนึกจะตั้งตัวเองเพื่อชีวิตที่ยืนยาว

ดังนั้น วางแผนล่วงหน้า เป็นเวลาหนึ่งวัน เป็นเวลาหนึ่งปี เป็นเวลาหลายสิบปี การบริโภคปลาเป็นประจำ ทำให้ร่างกายอิ่มเอมด้วยกรดโอเมก้า 3 และองค์ประกอบอื่นๆที่จำเป็นต่อสุขภาพ ร่างกายดูดซึม ปลาได้ดี ดังนั้น แม้แต่ผู้ที่ชื่นชอบเนื้อสัตว์ในบางครั้ง ก็ยังจำเป็นต้องเพิ่มเข้าไปในอาหารของพวกเขา เป็นการดีกว่าที่จะให้ความสำคัญกับปลาสีแดง มีประโยชน์อย่างยิ่ง เพื่อยืดอายุให้กินอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง

ยอมรับอายุของคุณ คนที่ไม่ยอมรับอายุของพวกเขาอยู่ ภายใต้ความเครียดอย่างต่อเนื่อง พวกเขากังวลเกี่ยวกับทุกริ้วรอยอย่างหวาดกลัวรอการเข้าสู่วัยชรา การยอมรับอายุของคุณทำให้อายุยืนขึ้น 7 ถึง 8 ปี นี่คือข้อสรุปของนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเยล มิตรภาพที่จริงใจและจริงใจทำให้ชีวิตยืนยาว บุคคลจะพบความสามัคคีได้ง่ายขึ้นเมื่อเขาสามารถพูดคุยกับเพื่อนแท้ และรับการสนับสนุนได้

คนที่คุณรักจะช่วยให้คุณรอดพ้นจากช่วงเวลาที่ตึงเครียดทั้งหมด การชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามช่วยลดฮอร์โมนคอร์ติซอล สิ่งนี้ทำให้สงบและลดระดับความวิตกกังวลร่างกาย ผลิตเมลาโทนินซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับ และทำให้สภาวะทางอารมณ์เป็นปกติ สิ่งนี้มีส่วนช่วยให้อายุยืน ดังนั้น อย่าลืมหาเวลาอยู่เงียบๆ และเพลิดเพลินกับพระอาทิตย์ตกดิน

ทำงานการกุศล อาสาสมัครได้รับพลังบวกอันทรงพลัง กิจกรรมการกุศลทำให้เกิดความอิ่มเอมใจอย่างแท้จริง นักวิทยาศาสตร์ของมิชิแกนได้สร้างสถิติที่น่าสนใจ งานอาสาสมัคร 100 ชั่วโมง ใช้เวลาประมาณ 6 ถึง 7 ปี มีคนช่วยเหลือผู้คน บางคนชอบขบวนการพิทักษ์สัตว์มากกว่า สิ่งสำคัญคือกิจกรรมควรนำมาซึ่งความสุขอย่างแท้จริง อย่าเช็คอีเมล 3 ชั่วโมงก่อนนอน อย่าไปที่โซเชียลเน็ตเวิร์กและโปรแกรมส่งข้อความทันที

หยุดพักจากความกังวลและปัญหาทั้งหมด อ่านหนังสือ อาบน้ำ คุยกับคนที่คุณรักดีกว่า ไปดูคอนเสิร์ต คอนเสิร์ตไม่ใช่แค่กิจกรรมทางวัฒนธรรมเท่านั้น ในระหว่างการแสดงของศิลปินที่คุณชื่นชอบ คุณสามารถร้องเพลงดังๆ ตะโกนสิ่งที่เป็นลบออกไปได้ การสื่อสารกับคนที่มีใจเดียวกันในบรรยากาศเช่นนี้ จะช่วยเพิ่มพลังอันทรงพลัง การเข้าร่วมคอนเสิร์ตเป็นประจำช่วยกำจัดความเครียด และความเหนื่อยล้าเรื้อรัง

รีบูตจิตใจและคลายความตึงเครียด นั่งสมาธิทุกวัน ทุกคนรู้เกี่ยวกับการทำสมาธิ แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ฝึกฝนทุกวัน การฝึกนิสัยทุกวันช่วยให้จิตใจสงบ สิ่งนี้ทำให้สามารถหลีกหนีจากความกังวลและปัญหา ความสมดุลภายในและความสงบทำให้ชีวิตยืนยาว ดังนั้น การอุทิศเวลาอย่างน้อย 10 ถึง 20 นาที ในการทำสมาธิทุกวันจึงมีประโยชน์ หากเป็นเรื่องยากมากที่จะปรับเข้าสู่เซสชั่นการทำสมาธิเต็มรูปแบบ

คุณสามารถเริ่มด้วยโยคะ ก่อนนอนอย่าลืมนึกถึงสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างวัน พยายามโฟกัสไปที่ด้านบวก และมองหาด้านบวกในทุกสิ่ง การนำนิสัยที่ดีไปใช้ในชีวิตของคุณ เป็นขั้นตอนสู่การพัฒนา และการเติบโตส่วนบุคคล กระบวนการพัฒนาตนเองต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง คุณภาพชีวิตจึงจะเติบโต ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อและนักโภชนาการ

หนึ่งในนิสัยพื้นฐานที่ช่วยยืด อายุ ให้ยืนยาว คือโภชนาการที่เหมาะสม อาหารควรมีความสมดุลและครบถ้วน ลดการบริโภคอาหารจานด่วน เครื่องดื่มอัดลม ขนมหวานที่เป็นอันตราย ลุกจากโต๊ะจนเป็นนิสัย หิวเล็กน้อย การกินมากเกินไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร อย่าลืมดื่มน้ำสักแก้วเมื่อตื่นนอน ภาวะขาดน้ำหลังจากนอนหลับไปหลายชั่วโมง ทำให้การทำงานของอวัยวะและระบบต่างๆแย่ลง

การออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นอีกหนึ่งนิสัยที่ดีต่อสุขภาพ การออกกำลังกายในระดับปานกลาง เป็นการป้องกันโรคที่ดี เดินมากขึ้น เดินเล่นในสวนสาธารณะ การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่า การหัวเราะช่วยยืดอายุ ป้องกันการพัฒนาของโรคหัวใจและหลอดเลือด เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ผู้ที่ต้องการอายุยืนควรเลิกนิสัยที่ไม่ดี บุหรี่ แอลกอฮอล์ และสิ่งเสพติดอื่นๆ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

บทความที่น่าสนใจ :    การวางแผน การทำงานและวันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4