head-bantungfaek-min-1
วันที่ 8 สิงหาคม 2022 7:48 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
หน้าหลัก » นานาสาระ » food อธิบายการกินมากขึ้นและกินน้อยลง รวมถึงการไม่ใช้น้ำมันปรุงอาหาร

food อธิบายการกินมากขึ้นและกินน้อยลง รวมถึงการไม่ใช้น้ำมันปรุงอาหาร

อัพเดทวันที่ 13 มกราคม 2022

food ในอดีตพ่อแม่มักจะบอกลูกๆว่า อยู่ที่โต๊ะfoodเย็น กินมากขึ้นและกินผักให้น้อยลง ด้วยการพัฒนามาตรฐานการครองชีพของผู้คนในประเทศของเรา พ่อแม่ทุกวันนี้มักเรียกร้องลูกๆของพวกเขา ไม่สำคัญว่าคุณจะกินอาหารน้อยลงตราบเท่าที่คุณกินผักมากขึ้น อาหารเช้าของเด็กมักจะเป็นไข่และนม ผู้ปกครองคิดว่ามันมีคุณค่าทางโภชนาการมาก ตามสถิติการบริโภคอาหารประจำวันของเรามีเพียง 100 กรัมเท่านั้น

food

ซึ่งมากกว่า 2 บาทสิ่งนี้ไม่เป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์ และเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ นอกจากนี้ ผู้หญิงหลายคนในปัจจุบันมองว่าความผอมคือความงาม เพื่อที่จะรักษารูปร่างที่เพรียวบาง พวกเขามักจะไม่กินfoodหลักระหว่างมื้อfood เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่าคาร์โบไฮเดรตส่วนใหญ่พบในธัญพืช ประการแรก คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานหลักที่ประหยัดที่สุด

ยกเว้นทารกและเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 2 ปี 55 ถึง 65 เปอร์เซ็น ของพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ควรได้รับจากคาร์โบไฮเดรต ไม่เพียงแต่เป็นพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับการทำงานของกล้ามเนื้อของมนุษย์ แต่ยังเป็นแหล่งพลังงานเพียงแหล่งเดียว สำหรับเซลล์เนื้อเยื่อที่สำคัญ เช่น สมอง หัวใจ เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาว ในเวลาเดียวกัน มันยังเป็นแหล่งพลังงานสะอาดสำหรับร่างกาย

รวมถึงเมแทบอไลต์สุดท้ายคือ คาร์บอนไดออกไซด์และน้ำ เช่นเดียวกับรถยนต์ที่เสนอให้ใช้ไฮโดรเจน เป็นแหล่งพลังงานในปัจจุบัน ดังนั้น หากนักเรียนไม่รับประทาน”food” ที่มีลักษณะเหมือนเมล็ดพืชในมื้อเช้า พวกเขาจะไม่เพียงพอ ต่อความต้องการพลังงานของการทำงานของสมองในตอนเช้า และมีแนวโน้มที่จะงีบหลับ ไม่ตั้งใจและความจำเสื่อม ประการที่สอง คาร์โบไฮเดรตยังเป็นสารสำคัญ ที่ประกอบเป็นเนื้อเยื่อของร่างกาย

ซึ่งมีส่วนร่วมในองค์ประกอบของเซลล์ และกิจกรรมการเผาผลาญต่างๆ ในเวลาเดียวกันการเผาผลาญไขมันในร่างกายต้องการ การมีส่วนร่วมของคาร์โบไฮเดรตไม่เช่นนั้นคีโตนที่มากเกินไป จะสะสมในร่างกายและทำให้เกิดคีโตซีส นอกจากนี้ ยังมีหน้าที่อื่นๆอีกมากมาย เช่น การอนุรักษ์โปรตีน การล้างพิษระหว่างการเผาผลาญสารที่เป็นอันตราย การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลำไส้ การปรับปรุงรสชาติและความอิ่มของfood

ดังนั้นสมาคมโภชนาการจีนจึงแนะนำว่าการบริโภคธัญพืช รวมถึงธัญพืช ต่อวันต่อคนควรอยู่ที่ 300 กรัมถึง 500 กรัมสำหรับประชากรทั่วไป เราข้ามน้ำมันปรุงfoodได้หรือไม่ ตอนนี้ดูเหมือนผู้คนจะพูดถึงเรื่อง การเปลี่ยนสีของไขมัน เนื่องจากมีรายงานว่าโรคหลอดเลือดหัวใจ และหลอดเลือดในสมอง เบาหวาน โรคอ้วน รวมถึงมะเร็งจำนวนมากเกี่ยวข้องกับการบริโภคไขมันที่มากเกินไป แต่เรารู้ว่ามีกรดไขมัน 2 ประเภทในไขมัน

ซึ่งเป็นสารfoodที่จำเป็นสำหรับร่างกายมนุษย์คือ กรดไลโนเลอิกและกรดอัลฟาไลโนเลนิก พวกเขามีบทบาทที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ในร่างกายมนุษย์ ประการแรก พวกมันเป็นส่วนประกอบ ที่สำคัญของฟอสโฟลิปิด และฟอสโฟลิปิดเป็นส่วนประกอบโครงสร้าง ที่สำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ ดังนั้น กรดไขมันจำเป็นจึงเกี่ยวข้องโดยตรงกับโครงสร้าง และหน้าที่ของเยื่อหุ้มเซลล์ การขาดสารเหล่านี้สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง

รวมถึงหน้าที่ของเยื่อหุ้มเซลล์ และเพิ่มการซึมผ่านของเยื่อหุ้มเซลล์และความเปราะบาง อาการเฉพาะคือโรคผิวหนังเป็นสะเก็ดและกลาก ประการที่สอง เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญโคเลสเตอรอล หากขาดกรดไขมันจำเป็นก็จะทำให้เกิดการสะสมของโคเลสเตอรอล ในร่างกายทำให้เกิดโรคต่างๆ ในเวลาเดียวกันกรดไขมันจำเป็นก็เป็นสารตั้งต้น สำหรับการสังเคราะห์พรอสตาแกลนดิน

หากการสังเคราะห์พรอสตาแกลนดิน ถูกปิดกั้นการเผาผลาญปกติของร่างกายจะได้รับผลกระทบอย่างมาก ในขณะเดียวกัน ไขมันอิ่มตัวที่ไม่จำเป็นก็ให้พลังงานเช่นกัน นอกจากนี้ ในแง่ของโภชนาการ บทบาทของไขมันสามารถเป็น ดังนี้ ขั้นแรกเพิ่มความอิ่ม เมื่อไขมันในfoodเข้าสู่ลำไส้เล็กส่วนต้นจากกระเพาะอาหาร มันสามารถกระตุ้นการผลิตเอนเทอโรสแตติน ซึ่งยับยั้งการบีบตัวของลำไส้ และเพิ่มเวลาในการล้างกระเพาะอาหาร

ประการที่สองปรับปรุงคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของfood ในฐานะที่เป็นวัตถุดิบสำคัญสำหรับการปรุงfoodและการแปรรูปfood ไขมันสามารถปรับปรุงสี กลิ่น รสและรูปร่างของอาหารเพื่อให้ได้อาหารที่อร่อย และส่งเสริมความอยากอาหาร ประการที่สาม ให้วิตามินที่ละลายในไขมัน ไขมันในอาหารยังมีวิตามินที่ละลายในไขมันได้หลายชนิด เช่น วิตามิน A D E K ไขมันไม่เพียงแต่เป็นแหล่งของวิตามินที่ละลายในไขมัน

แต่ยังช่วยให้การดูดซึมวิตามินเหล่านี้ ในลำไส้สะดวกอีกด้วย ดังนั้น จึงจำเป็นต้องบริโภคไขมันในปริมาณหนึ่งทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดไขมันจำเป็นจากน้ำมันพืช ถั่ว และปลาเป็นหลัก คุณรู้หรือไม่ว่าใยอาหารคืออะไร การรับรู้อย่างแท้จริงว่า ใยอาหารเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อมนุษย์มาตั้งแต่ปี 1970 ด้วยความพยายามของนักวิทยาศาสตร์ ทำให้ปัจจุบันได้รับการยอมรับว่าโรคของมนุษย์บางชนิด เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน

รวมถึงมะเร็งลำไส้มีความเกี่ยวข้องกับการขาดใยอาหาร ใยอาหารสามารถควบคุมการเผาผลาญกลูโคส เมแทบอลิซึมของไขมัน และการทำงานของระบบทางเดินอาหาร และมีบทบาทสำคัญในการป้องกันโรคอ้วน มะเร็งลำไส้ใหญ่ เบาหวาน และไขมันในเลือดสูง ใยอาหารมีอยู่ในธัญพืช มันฝรั่ง ถั่ว ผัก ผลไม้ เชื้อรา และอาหารจากพืชอื่นๆ เส้นใยอาหารสามารถแบ่งออกเป็นเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ ➠ ทักษะการคิด วิธีการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และคิดให้ชัดเจน

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4