head-bantungfaek-min-1
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2024 12:08 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
โรงเรียนบ้านทุ่งแฝก
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผิว สุขภาพอะไรที่เป็นประโยชน์สำหรับสุขภาพผิว อธิบายได้ ดังนี้

ผิว สุขภาพอะไรที่เป็นประโยชน์สำหรับสุขภาพผิว อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 22 พฤศจิกายน 2022

ผิว ถึงกระนั้นอารยธรรมก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าคุณจะคำนึงถึงสิ่งที่เรียบง่ายในชีวิตประจำวัน เช่นสุขอนามัยส่วนบุคคล การปรากฏตัวในบ้านของห้องน้ำที่มีน้ำร้อนไหลจากก๊อกน้ำ เราคุ้นเคยกับการได้รับอนุญาต แต่เมื่อไม่นานมานี้ตามมาตรฐานทางประวัติศาสตร์ เมื่อวานนี้ความหรูหราดังกล่าวมีให้น้อยมาก และทุกวันนี้มีห้องน้ำในทุกอพาร์ทเมนต์ในเมือง

และโดยปกติแล้ว การซ่อมแซมและการเตรียมการจะเริ่มขึ้น จากนั้นเจ้าของต้องเผชิญกับคำถามของทางเลือก จะติดตั้งอะไร อ่างอาบน้ำหรือฝักบัว จะเน้นอะไรนอกจากพื้นที่จำกัดของห้อง อะไรจะมีประโยชน์มากกว่ากันในท้ายที่สุดสำหรับสุขภาพ แน่นอนว่า เราจะไม่แตะต้องปัญหาทางเทคนิคและปัญหาการซ่อมแซมอื่นๆ แต่ในแง่ของประโยชน์ต่อสุขภาพ MedAboutMe จะช่วยจุดประเด็น

อ่างอาบน้ำหรือฝักบัว เริ่มจากสุขอนามัยและสุขอนามัยกันก่อน การดูแลอ่างอาบน้ำนั้น ง่ายกว่าห้องอาบน้ำฝักบัวมาก ซึ่งมีช่องร่อง และชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ทำความสะอาดยากกว่ามาก ในสภาวะที่มีความชื้นสูง อาณานิคมของเชื้อราและแบคทีเรียสามารถเจริญเติบโตได้ในที่ซ่อนดังกล่าวทั้งหมด วันนี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับการดูแลห้องอาบน้ำฝักบัว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน

รอบนี้อ่างชนะชัดเจน ด้านที่สองคือการบาดเจ็บ ตามสถิติ ฝนมีโอกาสตกมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เกิดการบาดเจ็บ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องพิจารณาในอพาร์ทเมนท์ ซึ่งผู้ที่สุขภาพไม่แข็งแรงหรือผู้สูงอายุจะใช้สถานที่นี้ สำหรับพวกเขาฝักบัวอาบน้ำแบบกว้างจะสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากสามารถติดตั้งที่นั่งซักผ้าแบบพิเศษได้ แต่การล้างเด็กเล็กในห้องอาบน้ำ โดยทั่วไปไม่สะดวก อ่างอาบน้ำที่นี่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้

ผิว

ดังนั้น องค์ประกอบของครอบครัวและอายุของสมาชิก จึงมีความสำคัญเช่นกันเมื่อเลือก เป็นการดีที่จะมีทั้งอ่างอาบน้ำและฝักบัวในบ้านของคุณ แต่ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ซึ่งหลายคนไม่มี ในแง่ของการใช้น้ำฝักบัวอาบน้ำจะประหยัดกว่าสองเท่า ในการอาบน้ำและล้างตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า คุณจะต้องใช้น้ำโดยเฉลี่ย 100 ลิตร สำหรับอาบน้ำ ประมาณ 200 ลิตร และถึงอย่างนั้น

ถ้าเธอไม่เติมความอุ่นตลอดเวลา และไม่หมกมุ่นอยู่กับความสุขสบายเป็นเวลาหลายชั่วโมง น้ำและผลกระทบต่อร่างกาย ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับคุณภาพของน้ำที่ไหลจากก๊อกน้ำ ฝักบัวของคุณ น้ำกระด้างมีแนวโน้มที่จะทำให้ผิวแห้ง และชะล้างน้ำมันตามธรรมชาติออกไป ปัญหาสามารถแก้ไขได้โดยการติดตั้งตัวกรองพิเศษ แต่ความสุขนี้ไม่ถูกเลยและอาจไม่แพงเลย ในอีกด้านหนึ่งการอาบน้ำครึ่งชั่วโมงด้วยน้ำที่ไม่เหมาะสม

สามารถทำให้ผิวแห้งได้มากกว่าการอาบน้ำ เนื่องจากในน้ำอุ่นรูขุมขนทั้งหมดจะเปิดออก และการทำความสะอาดจะล้ำลึกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากเกินไป ขณะอาบน้ำ ผิวจะไม่สูญเสียน้ำหล่อลื่นและความชุ่มชื้นตามธรรมชาติมากนัก แต่ในทางกลับกัน สามารถเติมสารทุกชนิดลงในน้ำอาบได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้น้ำนุ่มขึ้นแล้ว ยังส่งผลดีต่อผิว ให้ความชุ่มชื้นและบำรุงอีกด้วย

ในกรณีนี้การเปิดรูขุมขนจะช่วยในการดูดซึมสารเหล่านี้ สิ่งที่สามารถเพิ่มในการอาบน้ำเพื่อการดูแล ผิว นมวัวหรือแพะ 1 ลิตร น้ำผึ้งธรรมชาติสองสามช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหยสองสามหยด เกลือทะเล ข้าวโอ๊ตฯลฯ แต่โฟมที่มีกลิ่นหอมไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด เพราะสารที่ก่อตัวเป็นฟองจะมีคุณสมบัติในการขจัดความมัน และทำให้ ผิว แห้ง แน่นอนว่า มีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่อ่อนโยน แต่ก็มีไม่มากนัก

โฟมธรรมดาในอ่างอาบน้ำ จะทำให้ผิวแห้งมากกว่าไม่ นอกจากนี้ ส่วนประกอบบางอย่างอาจทำให้เกิดการแพ้ เชื่อกันว่า การอาบน้ำร้อนเกินไป อาจนำไปสู่ปัญหาทางนรีเวชที่ละเอียดอ่อน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของความสมดุลของค่า pH ในอวัยวะสืบพันธุ์สตรี ความเสี่ยงของการเกิดภาวะแบคทีเรียในช่องคลอด และปัญหาอื่นๆในลักษณะนี้อาจเพิ่มขึ้น

เมื่ออาบน้ำควรหลีกเลี่ยงการใช้เจลอาบน้ำโดยให้ความสำคัญกับสบู่ประเภทต่างๆ นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่า เจลก่อตัวเป็นฟิล์มบนพื้นผิวของผิวหนัง ซึ่งถูกชะล้างออกด้วยน้ำที่ไหลแรง ฝักบัวอาบน้ำให้ไอพ่นดังกล่าว แต่อ่างอาบน้ำไม่ได้ แม้ว่าจะมีฟังก์ชั่นนวดด้วยพลังน้ำ ดังนั้น ทิ้งเจลอาบน้ำไว้ แล้วเลือกแค่สบู่สำหรับอาบน้ำ อย่างไรก็ตาม การทำสบู่กลายเป็นงานอดิเรกยอดนิยม

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณสามารถทำสบู่ตามรสนิยม และความต้องการของคุณเองได้ ลองสบู่ทำมือดูสิ คุณอาจจะชอบมากกว่าสบู่ที่ผลิตในโรงงาน​ อุณหภูมิของน้ำ ระดับของผลกระทบต่อผิวหนังได้รับผลกระทบโดยตรงจากอุณหภูมิของน้ำ และระยะเวลาของขั้นตอน ทางที่ดีควรจำกัดเวลาอาบน้ำไว้ที่ 30 นาที และอาบน้ำ 15 ถึง 20 นาที น้ำควรจะอุ่นสบาย แต่ไม่ร้อน แม้ว่าทุกอย่างจะไม่ง่าย

มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าการอาบน้ำร้อน สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ได้ ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ฟิลิป โฮเปอร์ แพทย์ต่อมไร้ท่อ ความต้องการอินซูลินและระดับน้ำตาลในเลือดลดลงด้วยการนวด ด้วยพลังน้ำด้วยความร้อนด้วยเหตุผลหลายประการ นี่คือการเพิ่มขึ้นของการไหลเวียนของเลือด และการกระทำของสิ่งที่เรียกว่า โปรตีนช็อกจากความร้อน

ขั้นตอนดังกล่าวมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถออกกำลังกาย และดำเนินชีวิตแบบนั่งประจำที่ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางคนมองว่า การนวดด้วยพลังน้ำไม่ปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคระบบประสาทจากเบาหวาน ดังนั้น ควรใช้ขั้นตอนดังกล่าวภายใต้การดูแลของแพทย์ และตามคำแนะนำของเขาเท่านั้นและในน้ำร้อนหนึ่งชั่วโมง

คุณสามารถเผาผลาญได้ถึง 140 กิโลแคลอรี ซึ่งเทียบได้กับการเดิน แต่ไม่แนะนำให้แช่ในน้ำร้อนเป็นเวลาหลายชั่วโมงอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ดังนั้น จึงเป็นการดีกว่าที่จะเดินเหมือนกันหากมีโอกาสเช่นนี้ จากการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ชาวสวีเดนพบว่า การแช่น้ำอุ่นหลังออกกำลังกาย จะช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวเร็วขึ้น และบรรเทาความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบาย

ผลจะเพิ่มขึ้นในน้ำเกลือ อย่างไรก็ตาม ผลของการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ ในรูปแบบของกล้ามเนื้อกดขี่และอาการปวดหลัง และข้อต่อสามารถลดลงได้ด้วยการอาบน้ำร้อน สำหรับการอาบน้ำนั้น เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงฝักบัวอาบน้ำแบบคอนทราสต์ ซึ่งอุณหภูมิของน้ำจะเปลี่ยนจากเย็นเป็นอุ่น การอาบน้ำดังกล่าวมีประโยชน์ต่อหลอดเลือด ช่วยคืนความยืดหยุ่นและความสามารถในการหดตัว

และขยายตัว ควรเสร็จสิ้นขั้นตอนด้วยการราดด้วยน้ำเย็น สิ่งนี้มีผลการแบ่งเบาบรรเทา คุณควรเริ่มคุ้นเคยกับฝักบัวที่มีความแตกต่างของอุณหภูมิน้อยที่สุด แล้วค่อยๆเพิ่มขึ้น แพทย์ถือว่าความแตกต่างระหว่างน้ำอุ่นและน้ำเย็นสูงถึง 30 ° C เป็นค่าสูงสุดที่อนุญาต ผลกระทบต่อการอาบน้ำและอาบน้ำ ฝักบัวที่ทำหน้าที่บนผิวหนัง ด้วยสายน้ำนับสิบมีผลทำให้สดชื่น และบำรุงกำลัง

ในทางกลับกัน การอาบน้ำช่วยให้ผ่อนคลายและผ่อนคลาย การอาบน้ำอุ่นช่วยลดระดับคอร์ติซอลในเลือด ลดระดับความเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีการเติมน้ำมันหอมระเหย และสารทำให้ผิวนวลในน้ำ จากมุมมองนี้ การอาบน้ำให้ชุ่มชื่นในตอนเช้า เป็นการสมควรกว่าซึ่งยิ่งไปกว่านั้น ต้องใช้เวลาน้อยลง และอาบน้ำทิ้งไว้ในตอนเย็นก่อนเข้านอน การอาบน้ำอุ่นจะช่วยให้คุณผ่อนคลาย

และช่วยให้คุณหลับได้ดีขึ้น ผลกระทบนี้พบได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ทุกวัย ในขณะเดียวกัน ก็ไม่จำเป็นต้องล้างร่างกายด้วยสบู่ทุกวันในตอนเช้าและตอนเย็น ความกระตือรือร้นมากเกินไป อาจทำให้ผิวแห้งและไม่แข็งแรง และแก่ก่อนวัยได้ การล้างสถานที่ยุทธศาสตร์ ด้วยสบู่ก็เพียงพอแล้ว และล้างส่วนที่เหลือของร่างกายด้วยน้ำ และถ้าคุณสร้างนิสัยในการล้างร่างกายทุกครั้งแล้วเพื่อสารภาพ

คุณจะต้องได้รับนิสัยอื่น ใช้เครื่องสำอางที่ให้ความชุ่มชื้นกับร่างกาย เพื่อชดเชยการสูญเสียและทำให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่น

บทความที่น่าสนใจ : กล้ามเนื้อหัวใจ การวินิจฉัยคลื่นไฟฟ้าหัวใจของกล้ามเนื้อหัวใจตาย

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4